Notifications
Clear all

ปี 2565 รางวัลการกำกับดูแลกิจการที่ดี ได้แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส

1 Posts
1 Users
0 Likes
203 Views
แอ่นแอ๊น
Posts: 106
Admin
Topic starter
(@admin)
Reputable Member
Joined: 2 years ago

อินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล Investors’ Choice Award บวกกับคะแนนระดับดีเลิศ ด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ประจำปี 2565 ประกอบไปด้วยรายงานข่าวน่าสนใจ เกี่ยวกับ ปี 2565 รางวัลการกำกับดูแลกิจการที่ดี ได้แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้รับรางวัล Investors’ Choice Award ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ที่ได้รับคะแนนในโครงการการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 100 คะแนนเต็ม จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สะท้อนถึงการให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูล ประกอบกับการให้ความเท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ ไอวีแอลยังได้รับคะแนนระดับ “ดีเลิศ” (รางวัล 5 ดาว) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ในโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2565 (Corporate Governance Report: CGR) ซึ่งประเมินโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors: IOD) โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แล้วก็สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ร่วมด้วยตลาดหลักทรัพย์

โดยในปีนี้ ไอวีแอลได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 94 จากการประเมินทั้ง 5 หมวด ได้แก่ สิทธิของผู้ถือหุ้น การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน การคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย การเปิดเผยข้อมูลประกอบไปด้วยความโปร่งใส บวกกับความรับผิดชอบของคณะกรรมการบริษัท

นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า “ไอวีแอลได้กำหนดกระบวนการกำกับดูแลที่เข้มงวด ซึ่งได้รับการแนะนำจากกฎบัญญัติของคณะกรรมการที่แข็งแกร่งของบริษัท เพื่อให้มั่นใจถึงความโปร่งใสร่วมกับการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของพวกเราอย่างเท่าเทียมกัน ด้วยการส่งเสริมนโยบายการกำกับดูแลแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลก ไอวีแอลยังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งส่งผลให้เราถูกรวมอยู่ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน"

โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2565 (CGR 2022) สำรวจร่วมกับติดตามพัฒนาการด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย จำนวน 750 บริษัท โดยใช้หลักเกณฑ์ในการประเมินที่พัฒนาจากหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ Organization for Economic Cooperation and Development (OECD) บวกกับ CGR มาตรฐานใหม่ที่เน้นเพิ่มเติมในเรื่องบทบาทของคณะกรรมการต่อการดำเนินงานด้าน ESG

เรียบเรียงใหม่จากเนื้อหาเรื่อง : Investors Choice Award และอย่าพลาดเรื่องราวต่าง ๆ จากเรา ที่เดียว

บริการ Guest Post กับเรา กระดานแห่งความสุข

อย่าคิดทำเร็วไป หากไม่ศึกษา โคกหนองนาโมเดล

รายละเอียดของโมเดลนี้มีความนิยมกันมากช่วงปลายปี 63 รวมทั้งต่อจากนั้นก็กลายเป็นแค่กระแส

ทำความรู้จักกับ ปุ๋ยมุกมังกร

คนที่สนใจอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า ปุ๋ยอินทรีย์เคมี หรือ อะมิโนโปรตีน

วิธีปลูกพริกขี้หนูสวนของเจียไต๋ยังไงให้งาม

รายละเอียดพริกขี้หนูสวน พันธุ์ไหนน่าปลูก ใครอยากปลูกพริกขี้หนูเชิญทางนี้

ผลิตไฟฟ้าจากหญ้าสุวรรณภูมิ ทำได้จริงหรือไม่

หญ้าสุวรรณภูมิ เป็นพืชสำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กลุ่มเดียวกับหญ้าเนเปียร์ร่วมด้วยพืชใช้สำหรับเลี้ยงสัตว์ มีการเพราะปลูกกันมากในหลายพื้นที่

ทำไมถึงชื่อ มีตังก์ ครับผม

บทสัมภาษณ์น้องมีตังก์ ก่อนเข้าวงการไซบีลิงเป็นหมาตลก แต่ความเป็นมาที่ต้องมาอยู่กับครอบครัวนี้ก็ อ่านได้จากเรื่อง บ้านเรากำลังจะได้สมาชิกไซ มาอยู่ด้วยแล้วนะ

ศึกชิงเจ้าแห่งชานมไข่มุก เสือพ่นไฟ – หมีพ่นไฟ

ศึกชิงเจ้าตลาดบวกกับการละเมิดเครื่องหมายการค้ามีอยู่คู่สังคมไทยมาเนิ่นนาน เหมือนกับการเปิดร้านข้าวมันไก่หน้าปากซอย หากขายดี

รีวิวงานในแต่ละวันของตัวเอง ทุกวันต้องทำอะไรบ้าง

วันนี้ (8/12/64) ตื่นเช้ามาโคตรขี้เกียจ อากาศน่านอนมาก หนาวๆ อุ่นๆ ในผ้าห่มผืนโตเหมือนอยู่ในห้องแอร์ก็ไม่ปาน

เจ้าถูกผู้ดูแลเกมระงับเข้าสู่ระบบแล้ว MU Origin

จากบ้าเกมมาถึงกับฟักโกสกันเลยทีนี้ เล่นอยู่ดีๆ อ่าว ไหงกลายเป็นการโดนระงับเข้าสู่ระบบซะงั้น งง ลองออกแล้วเข้าใหม่ดู ปรากฏว่ามันแจ้งว่า “เจ้าถูกผู้ดูแลเกมระงับเข้าสู่ระบบแล้ว“

อนาคตที่คาดไม่ถึง

สรุปตอนนี้ตกงานอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนแรกรู้สึกแปลกๆ เหมือนสมองมันโล่งๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก ออกก็ออก เพราะเชื่อมั่นว่าจะมีทางไปแน่นอน พอออกมาจริงๆ ผ่านมาสองวัน